Cách nổi trên mặt nước không cần cử động cho người mới học bơi

on 18th October 2021
| 59 views

Nếu bạn chưa biết cách nổi trên mặt nước, hãy tham khảo cách làm cho cơ thể nổi lên trên mặt nước trong bài viết này nhé!

Nguyên lý nổi trên mặt nước

Có thể nhiều người không biết rằng con người chúng ta có thể nổi trên mặt nước một cách tự nhiên. Theo nguyên tắc vật lý, bất cứ thứ gì đặc hơn nước sẽ bị nhấn chìm. Cơ thể con người được tạo thành từ 70% là nước, tức khoảng 2/3 là nước. Mật độ của cơ thể bạn tương đương với mật độ của nước, vì vậy toàn bộ cơ thể bạn có thể nổi trên mặt nước.

Những người nhẹ cân có mật độ cơ ít hơn và dễ nổi trên mặt nước với mật độ cơ thấp hơn những người khỏe mạnh với mật độ cơ cao. Tuy nhiên, khả năng nổi của mỗi người có thể khác nhau do khả năng giữ không khí trong phổi tăng lên. Trên thực tế, cơ thể con người gần giống như một viên đạn. Sau khi được thổi phồng, nó sẽ tự động nổi trên mặt nước. Vì vậy, nếu bạn hít thở sâu để mở rộng lồng ngực và sau đó nín thở, cơ thể bạn sẽ dễ dàng nâng lên hơn. Bạn càng nín thở lâu, cơ thể bạn càng nổi lên lâu.

Cách nổi trên mặt nước không cần cử động cho người mới học bơi

=> Bongda.wap.vn cập nhật kết quả bóng đá hôm nay, kết quả bóng đá trực tuyến mới nhất của 1000+ giải đấu HOT Thế Giới.

Thử khả năng nổi tự nhiên của bạn

Đeo kính vào và ra khu vực sâu của bể. Hít đầy hơi vào phổi, nín thở và úp mựt xuống nước, co người, co hai chân lại, dùng hai tay nắm lấy đầu gối như tư thế ngồi xổm. Một lcus sau, bạn sẽ thấy lưng mình nổi trên mặt nước. Thư giãn cơ bắp của bạn. Bạn càng thư thái, bạn sẽ càng nổi trong nước. Một trạng thái tinh thần thoải mái rất hữu ích trong việc kiểm soát sự nổi. Với sự luyện tập chăm chỉ, bạn có thể thành thạo kỹ thuật nổi tự nhiên của mình.

Cơ thể chúng ta giống như một quả bóng bay, khi thổi phồng không khí sẽ luôn nổi trên mặt nước. Từ từ thở ra khi cơ thể nổi, và quan sát cơ thể chìm xuống, và bạn sẽ hiểu ngay nguyên tắc nổi trên mặt nước, như đã mô tả ở trên.

* Lưu ý: Không tác dụng lực vào tay và chân trong quá trình tập nổi. Điều này sẽ làm căng cơ một cách tự nhiên và càng làm bạn chìm sâu hơn.

Nhớ hít thở thật nhiều vào phổi, nín thở, thả lỏng và từ từ cơ thể sẽ nổi lên.

Cách tập nổi trên mặt nước

Hãy ra phần nước nông để tránh cảm giác sợ chết đuối. Nên nhớ, luôn đeo kính, hít thở sâu và từ từ ngả người ra sau. Lúc này, mặt của bạn sẽ ngang tầm nước. Đừng hoảng sợ và đừng cố vùng vẫy để tránh nước vào mũi.

Bạn hãy hơi ưỡn lưng lên sao cho ngực nổi trên mặt nước, hai tay dang sang một bên và thả lỏng cơ thể hết mức có thể, nếu co cơ sẽ khó nổi.

Nếu bạn cảm thấy bắt đầu chìm xuống, đặc biệt là phần mặt, hãy thử giơ hai tay qua đầu trọng lực đỡ cho phần cơ thể không bị chìm. Lúc này, chân bạn có thể chìm trong nước, bạn không biết làm thế nào, hoặc bạn vẫn còn sợ hãi, nhưng bạn thường để chân gần mặt nước để giữ thẳng cơ thể. Bây giờ bạn có thể nổi trên mặt nước mà không cần di chuyển. Khi chân chìm xuống, bạn có thể cử động và đạp nhẹ chân là cơ thể sẽ nổi.

Một cách khác để tập nổi là hít thở sâu, úp mặt xuống nước, đồng thời giơ cả hai chân hai tay ra thoải mái để cơ thể tự nổi. Bạn càng nín thở lâu, bạn sẽ càng nổi.

Đối với những người mới học bơi, điều quan trọng nhất là sợ hãi, sợ chết đuối, sợ chết ngạt… nên điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý. Vì vậy, nếu chuẩn bị tâm lý, bạn sẽ dễ dàng nổi hơn.

Qua nội dung bài viết trên đây, bạn đã biết được cách nổi trên mặt nước rồi đúng không nào. Hy vọng những thông tin thể thao vừa rồi sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về cách nổi trên mặt nước này.

Loading...

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật tỷ lệ bóng đá, tỷ lệ keo bong da hom nay, tỷ lệ kèo trực tiếp, tỉ lệ ma cao, malaysia, châu Á, tài xỉu, tỷ lệ châu Âu. Truy cập ngay vào bongda.wap.vn để cập nhật chi tiết về các loại kèo bóng đá hôm nay nhé!

Loading...