U23 là gì? Các giải đấu chỉ bao gồm các đội tuyển U23

on 12th November 2021
| 436 views

U23 là gì là vấn đề được rất nhiều bạn đọc quan tâm, đặc biệt là người hâm mộ bóng đá. Hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn về U23 nhé!

Loading...

U23 là gì?

U23 dùng để chỉ một đội bóng đá gồm các cầu thủ dưới 23 tuổi. Chữ U có nghĩa là dưới trong tiếng Anh. Vì vậy, đội tuyển bóng đá quốc gia U23 Việt Nam, tức là đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam sử dụng các cầu thủ dưới 23 tuổi.

Tuy nhiên, phải nhìn nhận thực tế rằng ban đầu Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) không coi U23 là lứa tuổi của các đội tuyển trẻ. Ở FIFA và các liên đoàn trực thuộc như Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), các giải đấu chỉ được tổ chức dưới 20 tuổi và được coi là bóng đá trẻ.

Cụ thể, FIFA sẽ tổ chức 2 giải đấu quốc tế ở cấp độ trẻ là World Cup U17 và World Cup U20. Tương tự, tại Việt Nam và Asiad, chỉ có 2 giải đấu này được tổ chức thường xuyên. Tương tự với các châu lục khác.

Tuy nhiên, vì Olympic đôi khi tổ chức vòng loại bóng đá tốn quá nhiều kinh phí nên sau này họ giao lại cho các Liên đoàn bóng đá. Giải U23 châu Á lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2013. Sau đó, năm 2019, giải U23 Đông Nam Á đầu tiên được tổ chức. Có thể thấy lịch sử của U23 Quốc tế bắt đầu rất muộn so với các lứa trẻ khác.

Ở châu Âu chỉ có giải đấu cao nhất là giải U21 châu Âu. Tuy nhiên, UEFA tổ chức giải đấu này theo hình thức ‘lách luật’  khi chỉ yêu cầu các cầu thủ dưới 21 tuổi khi thi đấu vòng loại. Kể từ vòng loại tới vòng chung kết kéo dài 2-3 năm nên hầu hết các cầu thủ khi thi đấu vòng chung kết U21 châu Âu đều đã … 23 tuổi hoặc một số cầu thủ đã 24 tuổi.

U23 là gì? Các giải đấu chỉ bao gồm các đội tuyển U23

=> Lichthidau.com.vn là trang web thống kê soi kèo, nhan dinh bong da, dự đoán trận đấu bóng đá mới nhất  của chuyên gia về các giải đấu chuyên nghiệp.

Các giải đấu chỉ bao gồm các đội tuyển U23

Hiện tại, có hai giải đấu mà chỉ các cầu thủ U23 mới được tham gia. Đó là vòng chung kết châu Á và Thế vận hội. Ngoài đội tuyển U23 Quốc gia thường có thêm đội tuyển U22 Quốc gia, bạn có thể nhận thấy đội hình của 2 đội này giống nhau.

+ Đội Olympic thực chất là U23 + 3. Nói cách khác, ngoài tuyển thủ U23 sẽ có thêm ba cầu thủ trên 23 tuổi. Đây là điểm khác biệt duy nhất giữa đội Olympic và đội U23. Khi tham gia một giải đấu, BTC sẽ nói rõ các yêu cầu với các đội.

+ Giải đấu thứ hai là giải đấu VCK U23 châu Á. Đây là giải đấu cấp châu lục và tất cả các đội tham dự đều ở khu vực châu Á ngoài Australia. Các cầu thủ phải dưới 23 tuổi mới được tham gia.

Tại sao U22, U23 Việt Nam đôi lúc lại có cùng một đội hình?

Đây là một câu hỏi thường gặp từ người hâm mộ. Đôi khi chúng ta thấy những cầu thủ cùng đội, cùng lứa tuổi, nhưng đôi khi họ được gọi là U23 và đôi khi họ được gọi là U22. Những lý do chính là:

+ Giới hạn độ tuổi có thể được đưa vào đội U23 gồm toàn các cầu thủ từ 22 tuổi trở xuống.

+ Nó phụ thuộc vào các quy tắc của giải đấu. Chẳng hạn, SEA Games là giải đấu chỉ dành cho lứa tuổi U22 nên để có đội tham dự, đội tuyển phải chọn cầu thủ dưới 22 tuổi và đổi tên thành U22.

+ Điều này có nghĩa là một cầu thủ có thể chơi ở các cấp độ khác nhau của đội miễn là giới hạn độ tuổi thấp.

Trên đây là những thông tin về MVP là gì mà https://xoso365.vn/ muốn gửi đến bạn. Đừng quên thường xuyên ghé chuyên mục tin thể thao để đón đọc những bài viết tương tự MVP là gì bạn nhé!

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật tỷ lệ bóng đá, tỷ lệ keo bong da, tỷ lệ kèo trực tiếp, tỉ lệ ma cao, malaysia, châu Á, trò chơi, tỷ lệ châu Âu. Truy cập ngay vào lichthidau.com.vn để cập nhật chi tiết về các loại kèo bóng đá hôm nay nhé!

Loading...

"Các phân tích nhận định trận đấu đều mang tính tham khảo cho bạn đọc. CHúng tôi chuyên cung cấp những mục mới nhất cho mọi người"