Cách chạy bền không bị đau bụng, sốc hông hiệu quả nhất

on 14th November 2022
| 42 views

Chắc hẳn nhiều người từng nghe đến chạy bền nhưng cách chạy bền không bị đau bụng thì không phải ai cũng biết? Để hiểu rõ hơn về đau bụng khi chạy bền cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân bị đau bụng khi chạy bền

Việc đau bụng khi chạy bền thường xảy ra trong nhiều trường hợp vì điều này bị ảnh hưởng bởi quá trình luyện tập, phương pháp luyện tập, cơ địa từng người. Bạn có thể tham khảo một số nguyên nhân gây đau bụng khi chạy bền dưới đây:

– Ăn hoặc uống quá nhiều trước khi chạy bền: Bổ sung dinh dưỡng trước khi tập luyện là quan trọng, nhưng nếu bạn nạp một lượng lớn thực phẩm, dạ dày của bạn cần rất nhiều máu để mang đến cho dạ dày. Nhưng nếu bạn chạy, cơ bắp của bạn cũng cần nhiều máu hơn, vì vậy nó sẽ gây khó tiêu hơn và sốc hông.

– Không khởi động kỹ trước khi chạy: Việc khởi động không chỉ giúp cơ bắp của bạn lưu thông máu bằng máu tốt hơn, mà còn giúp các khớp cũng bôi trơn để chuẩn bị cho quá trình tập luyện. Khởi động không cẩn thận sẽ dễ dàng dẫn đến sốc, chuột rút hoặc nặng hơn chấn thương.

– Nhịp thở chưa đúng: Trong quá trình chạy bộ, não của bạn sẽ điều chỉnh hơi thở ngắn hơn để cung cấp đủ oxy, nhưng điều này khá có hại vì hơi thở ngắn sẽ khiến cho khối cơ hoành của bạn khó chịu hơn do phải chịu áp lực khá lớn từ việc chạy bộ.  Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến đau bụng khi chạy bền.

– Uống đồ ngọt hoặc đồ có ga trước khi chạy: Việc sử dụng nước ngọt có ga trước khi chạy bền sẽ khiến dạ dày của bạn vô cùng khó chịu, cũng như gây ảnh hưởng đến nhịp thở khi chạy bền.

Do vậy, để có thể học cách chạy bền mà không bị đau bụng, sốc hông, hãy chú ý đến chế độ dinh dưỡng và phương thức tập luyện của mình khá nhiều. Một chế độ dinh dưỡng phù hợp và phương pháp tập luyện hiệu quả sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất và hiệu quả tập luyện tốt hơn bao giờ hết.

Cách chạy bền không bị đau bụng, sốc hông hiệu quả nhất

Cách chạy bền không bị đau bụng, sốc hông

Đau bụng do ảnh hưởng của cơ hoành

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến của hiện tượng đau bụng. Lúc này, bạn có thể nhanh chóng khắc phục bằng cách vươn cánh tay bên vùng bị đau ra phía sau và giữ trong vài giây. Sau đó, bạn có thể thao tác gập ngược người theo hướng cơn đau cũng giúp đẩy lùi cơn đau với hiệu quả cao. Trong các buổi tập sau đó, tốt hơn là bạn nên chú ý đến việc khởi động và chạy bền đúng tư thế.

Loading...

Hít thở đúng cách

Hít thở đúng cách giúp cơ thể chạy bền trong trạng thái ổn định. Từ đây bạn sẽ chạy được xa hơn.

=> Bongdawap.com cập nhật kết quả bóng đá, tỷ số trực tuyến, lịch thi đấu, bảng xếp hạng các trận đấu hôm nay, đêm nay và ngày mai mới nhất của các giải đấu trên toàn thế giới.

Hạn chế uống nước trước buổi chạy

Việc bổ sung nước vào cơ thể trước khi mỗi lần chạy bền là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là bổ sung đúng cách và vào đúng thời điểm. Hãy uống với lượng vừa phải để bạn có thể bổ sung nước trong và sau khi chạy sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe của mình.

Ăn vừa đủ

Tương tự như nước uống, chế độ dinh dưỡng cũng đóng một vai trò rất quan trọng đối với người tập luyện. Bạn cần bổ sung thực phẩm trước khi chạy vì không ai có thể đạt được các mục tiêu được đặt ra với dạ dày đói. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý ăn trước khi chạy khoảng 2 giờ và sử dụng thực phẩm nhẹ dễ tiêu.

Bài viết trên đây đã cho bạn đọc thêm thông tin về cách chạy bền không bị đau bụng, sốc hông. Chúc bạn đọc vui vẻ với những kiến thức thể thao về đau bụng khi chạy bền mà chúng tôi chia sẻ. Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật kết quả bóng đá Ý hôm nay, đêm nay và ngày mai mới nhất truy cập ngay vào website bongdawap.com nhé.

Loading...